Announcement to site visitors (prebuilt, fully customizable) Read now!
Browse Our Catalog

Tư Vấn An Toàn Thực Phẩm Trong Khách Sạn

Tư Vấn An Toàn Thực Phẩm Trong Khách Sạn

Định Nghĩa

Khách sạn là một cơ sở cung cấp chỗ ở ngắn hạn cho du khách trong và ngoài nước. Tùy theo nhu cầu của khách, khách sạn còn cung cấp các dịch vụ ăn uống tại chỗ hoặc tận nơi. Ví dụ, khách sạn New World cung cấp dịch vụ ăn uống, tổ chức tiệc cưới, buffet, và nhiều dịch vụ khác. Để có thể phục vụ ăn sáng, ăn trưa cho khách, các khách sạn và resort cần phải có Giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP).

Image

Tại Sao Khách Sạn Phải Đảm Bảo Vệ Sinh An Toàn Thực Phẩm (VSATTP)

Ngoài việc đảm bảo chất lượng phòng ở, khách sạn còn phải đảm bảo rằng dịch vụ ăn uống của mình tuân thủ các tiêu chuẩn VSATTP. Điều này giúp hạn chế các mối nguy hại từ bên ngoài vào thực phẩm, đảm bảo chất lượng phục vụ và sức khỏe cho du khách. Việc đảm bảo VSATTP không chỉ là trách nhiệm pháp lý mà còn là yếu tố quan trọng để duy trì uy tín và sự tin tưởng của khách hàng.

Điều Kiện An Toàn Thực Phẩm Của Khách Sạn

  1. Nguồn Cung Cấp Nguyên Liệu: Khách sạn phải có hợp đồng với các nhà cung cấp nguyên liệu thực phẩm an toàn và thực hiện đầy đủ chế độ kiểm thực ba bước.
  2. Cơ Sở Kinh Doanh: Đảm bảo điều kiện vệ sinh an toàn cho cơ sở kinh doanh thực phẩm, trang thiết bị dụng cụ và tuân thủ nguyên tắc bếp một chiều.
  3. Nhân Viên Phục Vụ: Nhân viên phải được khám sức khỏe, cấy phân định kỳ ít nhất mỗi năm một lần, có giấy chứng nhận tập huấn kiến thức VSATTP và thực hành tốt về vệ sinh cá nhân.
  4. Phòng Ăn và Trang Thiết Bị: Phòng ăn, bàn ghế phải được giữ gìn sạch sẽ, có đủ nhà vệ sinh và bồn rửa tay, và có tủ lưu nghiệm thức ăn trong 24 giờ.
  5. Nơi Bán Hoặc Trưng Bày Thực Phẩm: Phải chống côn trùng, tránh hơi thở và nước bọt của khách, và có dụng cụ để khách kẹp, gắp, xúc thức ăn.
Image

Hồ Sơ Xin Cấp Giấy Đủ Điều Kiện ATTP Đối Với Khách Sạn

  1. Giấy Tờ Cần Thiết: Khách hàng cần cung cấp giấy phép đăng ký kinh doanh (sao y công chứng).
  2. Thực Hiện Hồ Sơ: Trung Tâm Nghiên Cứu Thực Phẩm và Dinh Dưỡng (FNC) sẽ thực hiện các giấy tờ liên quan còn lại.

Thời Gian Thực Hiện

  • Thời gian từ 30 – 45 ngày làm việc, tính từ ngày tiếp nhận đủ hồ sơ hợp lệ (không kể thời gian sửa chữa, khắc phục do không đạt yêu cầu qua thẩm định).
  • Thời gian hiệu lực của “Giấy chứng nhận An toàn thực phẩm” do Bộ Y tế cấp là 03 năm.

Quy Trình Tiến Hành

  1. Tiếp Nhận Hồ Sơ: Tiếp nhận hồ sơ từ khách hàng.
  2. Xem Xét và Tư Vấn: Xem xét và tư vấn các vấn đề cho cơ sở như cách khắc phục để đủ điều kiện ATTP (vệ sinh, bố trí, quy tắc một chiều), giấy khám sức khỏe và giấy tập huấn về VSATTP cho những người tiếp xúc trực tiếp đến chế biến hoặc phục vụ, và các sổ ghi chép như sổ lưu mẫu, sổ nhập hàng, sổ ba bước.
  3. Xây Dựng Hồ Sơ: Xây dựng hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận (đơn đề nghị, bản vẽ sơ đồ mặt bằng cơ sở sản xuất, bản mô tả quy trình chế biến sản phẩm).
  4. Nộp Hồ Sơ: Nộp hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận ATTP tại cơ quan có thẩm quyền và hỗ trợ tiếp đoàn thẩm định.
  5. Chờ Đợi Kết Quả: Chờ đợi kết quả và đại diện khách hàng lấy Giấy chứng nhận VSATTP/ giấy chứng nhận An toàn thực phẩm tại cơ quan có thẩm quyền.

Kết Luận

Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong khách sạn không chỉ là tuân thủ các quy định pháp luật mà còn là yếu tố quan trọng để duy trì chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng. Việc thực hiện đúng các quy trình và điều kiện VSATTP sẽ giúp khách sạn nâng cao uy tín và tạo niềm tin cho du khách.


Customizable Disclaimer Section: Lorem Ipsum has been the industry’s standard dummy text ever since the 1500s, when an unknown printer took a galley of type and scrambled it to make a type specimen book.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *